Hướng dẫn sử dụng màng PE quấn hàng đúng cách

Màng PE rất linh hoạt và có thể được sử dụng trong nhiều lĩnh vực công nghiệp khác nhau. Chúng có tính ứng dụng cao, đặc biệt được các doanh nghiệp ưu chuộng bởi vì nó rất tốt cho việc đóng gói và bảo vệ hàng hóa.

Thế nhưng việc quấn màng PE sao cho đúng cách thì không phải ai cũng biết. Với kinh nghiệm hơn 10 năm hoạt động trong ngành, hôm nay ECOPACK xin được hướng dẫn đến bạn cách quấn màng PE quấn hàng hóa hiệu quả và tiết kiệm nhất.

1. Chọn mua màng PE quấn hàng phù hợp


Trước khi chọn màng PE quấn hàng phù hợp với mục đích sử dụng của mình, thì bạn cần phải nắm được màng PE là gì?

1.1. Màng PE quấn hàng là gì?

Màng PE quấn hàng là một loại màng bọc ni lông mỏng, có màu trong, mềm dẻo, có độ bền và độ co dãn tốt, có nguồn gốc từ nhựa Polyethylene – một loại nhựa nguyên sinh an toàn, có thể tái chế. Màng PE có tính chống thấm tốt, bảo vệ tốt hàng hóa tránh xa bụi bẩn, dầu mỡ, giúp hàng hóa không bị gỉ sét, bong tróc (hàng hóa là kim loại), hạn chế tình trạng trầy xước hàng khi vận chuyển, tình trạng thất thoát, mất cắp,…

Màng Polyetylen có một số lợi ích khiến nó trở thành một loại vật liệu hữu ích cho bất kỳ doanh nghiệp nào muốn bảo vệ sản phẩm của họ khỏi bụi bẩn, dầu mỡ, rỉ sét, trầy xước hoặc trộm cắp. Nó có thể giúp hàng hóa không bị bong tróc hay mất đi độ sáng bóng, hạn chế được thiệt hại trong quá trình vận hoặc lưu kho.

1.2. Chọn loại màng PE có độ dày và độ dài thích hợp

Màng PE trên thị trường có rất nhiều loại với kích thước, độ dày, độ dài khác nhau. Để sử dụng màng PE một cách hiệu quả và tiết kiệm, trước tiên bạn cần biết cách chọn loại màng phù hợp với nhu cầu của mình.

Mỗi loại sản phẩm, hàng hóa đều có những đặc điểm riêng nên yêu cầu các loại màng PE quấn hàng cũng khác nhau. Các doanh nghiệp có những mục đích khác nhau trong việc lựa chọn màng bọc thực phẩm PE vì vậy mà cách chọn màng PE không phải lúc nào cũng giống nhau. Thế cho nên bạn cần biết rõ mục đích của việc quấn màng PE để có thể lựa chọn loại màng có độ dày và chiều dài phù hợp cho hàng hóa của mình.

  • Nếu mục đích của bạn chỉ là sử dụng màng PE quấn hàng hóa để chống bụi, chống thấm nước, dầu mỡ hay để ngăn ngừa các thiệt tại tốn kém do trầy xước, ẩm mốc, oxy hóa hàng hóa. Thì bạn nên tập trung vào phương án sử dụng loại màng PE cuộn từ 1,4kg – 2,4kg – 3,5kg, bởi vì đây chính là sự lựa chọn tiết kiệm và tối ưu chi phí nhất.
  • Còn nếu như mục đích của bạn sử dụng màng PE quấn hàng là để quấn cố định hàng hóa trên pallet, thuận tiện cho việc vận chuyển và bốc xếp bằng người hoặc xe nâng. Thì loại màng PE có độ dày cao là phương án lựa chọn tốt nhất dành cho bạn, bởi vì nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí khi không cần phải quấn quá nhiều vòng mà vẫn đảm bảo được độ chắc chắn và hàng hóa sẽ không dễ dàng bị rơi ra hay xê dịch.

Tùy thuộc vào kích thước của sản phẩm cần bọc màng PE mà việc lựa chọn kích thước màng sao cho thích hợp sẽ đảm bảo tránh được tình trạng khi quấn màng toàn bộ hàng hóa mà vẫn không bị dư thừa ra quá nhiều sẽ gây lãng phí cũng như làm mất thẩm mỹ.

Điều quan trọng là bạn cần phải biết rõ mục đích của việc sử dụng màng PE quấn hàng hóa của mình, để từ đó có thể chọn được loại màng PE có độ dày và độ dài phù hợp.

1.3. Tính số lượng màng PE cuộn cần mua

Bạn cần tính toán và dự báo được số lượng cuộn PE cần sử dụng để tránh tình trạng mua thừa hoặc mua thiếu có thể gây lãng phí và bất tiện cho quá trình đóng gói hàng hóa của mình.

– Để việc tính toán xem bạn sẽ cần bao nhiêu cuộn PE trở nên dễ dàng hơn, bạn hãy sử dụng công thức này: Tổng số pallet hàng hóa cần quấn màng PE / Chia cho số pallet mà 1 cuộn PE có thể quấn hết được

  • Ví dụ: Nếu công ty bạn cần quấn 500 pallet bằng màng PE, trong khi đó 1 cuộn màng PE có thể quấn được 10 pallet -> Thì số lượng cuộn màng PE mà bạn cần phải sử dụng là 50 cuộn.

– Ngoài việc bạn tự tính số lượng cuộn màng PE quấn hàng cần mua để sử dụng, thì còn một gợi ý thêm bạn nữa đó là ECOPACK chúng tôi với hơn 10 năm kinh nghiệm dày dặn của mình đã cung cấp màng PE cho hàng trăm khách hàng lớn nhỏ trên khắp cả nước, vừa là đơn vị sản xuất cũng vừa là đơn vị trực tiếp phân phối màng PE chất lượng cao ra thị trường. Chúng tôi có thể tính toán giúp cho số lượng cuộn màng PE quấn hàng cần sử dụng, cũng như tư vấn cho bạn nên lựa chọn mua loại màng PE nào cho phù hợp nhất với mục đích và đặc điểm hàng hóa của doanh nghiệp bạn.

Để được tư vấn hoặc cung cấp thông tin, xin liên hệ hotline 0938 011 757ECOPACK có đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp túc trực 24/7 có thể giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc.

1.4. Tìm hiểu, so sánh giá cả và chất lượng màng PE

Rất dễ mua phải sản phẩm màng PE quấn hàng kém chất lượng, nếu như bạn không đi tìm kiếm các nguồn đáng tin cậy về chất lượng, về bảng giá màng PE, cũng như các thông tin có liên quan khác của các nhà sản xuất – phân phối màng PE. Cho nên điều quan trọng nhất là bạn phải tìm được nhà cung cấp màng PE chuyên nghiệp, chất lượng đáng tin cậy, đó là cách tốt nhất để bạn đỡ phải đau đầu khi có trải nghiệm tồi tệ.

Cuộn màng PE quấn hàng phải đảm phải được làm từ nguyên liệu nhựa PE nguyên sinh và phải đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng và các tính năng vốn có của nó như là độ linh hoạt, đàn hồi, độ co giãn, độ chống thấm, chống đâm thủng tốt. Cần phải so sánh cuộn PE giữa các nhà cung cấp khác nhau ở một số khía cạnh: màng có đạt tiêu chuẩn yêu cầu không, giá trên một đơn vị chiều dài, độ dày và trọng lượng màng là bao nhiêu.

ECOPACK chuyên sản xuất và phân phối các loại màng PE quấn hàng chất lượng tốt, giá thành rẻ hơn cho khách hàng. Màng PE của ECOPACK được sản xuất theo công nghệ tiên tiến, phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo được sản xuất từ 100% từ nhựa PE nguyên chất và không chứa các chất phụ gia khác, an toàn cho con người và môi trường.

Chúng tôi có các loại màng PE khác nhau phù hợp với các mục đích sử dụng khác nhau. Chúng tôi cũng cung cấp màng PE quấn hàng với nhiều kích cỡ và độ dày khác nhau để khách hàng lựa chọn.

2. Hướng dẫn quấn màng PE hiệu quả tiết kiệm 


Việc quấn màng PE cũng rất quan trọng, tuy có thể không khó nhưng vẫn có rất nhiều sai lầm có thể khiến việc bọc của bạn không đạt được hiệu quả. Bao gói đúng cách có thể giúp bạn tiết kiệm tiền và giúp bảo vệ môi trường. Sau khi đã chọn được đúng loại màng PE quấn hàng phù hợp với doanh nghiệp của mình, chúng ta nắm được các bước để quấn màng PE sao cho thật hiệu quả, sau đây là quy trình sử dụng quấn màng PE quấn hàng sao cho đúng cách mà ECOPACK sẽ chia sẻ cho bạn dưới đây:

  • Đầu tiên, chúng ta cần cố định một đầu của màng PE vào pallet rồi tiến hành quấn lại. Khi quấn cần dùng một lực siết đều, không quá lớn cũng không được quá nhẹ để màng căng một cách tự nhiên giúp cố định pallet chắc chắn. Khi quấn bạn nên nhớ kéo căng màng một chút, không cần lo màng bị đứt đột ngột khi quấn, vì độ co giãn của màng PE quấn hàng lên đến 350%.

ECOPACK luôn đi đầu trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp các hãng sản xuất màng PE chất lượng cao. Chúng tôi cung cấp giá tốt hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh trong khi tiêu chuẩn chất lượng của màng vẫn được đảm bảo.

Để đạt tiêu chuẩn quốc tế, màng PE quấn hàng hóa của ECOPACK được sản xuất theo công nghệ tiên tiến, đảm bảo 100% từ nhựa PE nguyên sinh, không phụ gia, an toàn tuyệt đối. Giờ đây bạn có thể hoàn toàn an tâm lựa chọn ECOPACK là đơn vị để cung cấp cho bạn những sản phẩm màng PE chất lượng, cũng như đa dạng đủ kích thước về độ dày, độ dài mà bạn có thể tùy ý lựa chọn.

ECOPACK là đơn vị chuyên cung cấp các loại màng PE quấn hàng, màng chít chất lượng tốt nhất, với giá xuất xưởng. Do đó, hãy liên hệ với chúng tôi ngay bây giờ để nhận được nhiều ưu đãi từ sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi. Xin cảm ơn!

Chat With Me on Zalo