Sử dụng màng xốp hơi để chèn hàng hóa có ưu điểm gì?

Cuộn xốp hơi

Vậy màng xốp hơi có những loại nào và ưu điểm khi sử dụng nó để chèn hàng hóa là gì. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Màng xốp hơi là loại vật liệu bao bì được sử dụng rất linh hoạt trên toàn thế giới vào công việc chèn hàng hóa để vận chuyển. Đặc biệt màng xốp hơi rất hữu ích trong việc bảo vệ hàng dễ vỡ. Vậy màng xốp hơi có những loại nào và ưu điểm khi sử dụng nó để chèn hàng hóa là gì. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Các loại màng xốp hơi


Màng xốp hơi là một dạng tấm phim trong suốt với những xốp hơi khí được phân bố đều ở giữa hai màng nhựa. Điều này cung cấp khả năng chống sốc khi bọc để vận chuyển hàng hóa.

Màng xốp hơi có kích thước các hạt xốp hơi nhỏ được sử dụng rất nhiều khi vận chuyển các vật dụng như đồ gốm, đồ thủy tinh, hàng điện tử, và một số vật dụng khác.

Màng xốp hơi có kích thước lớn thường được sử dụng để bọc các đồ nội thất hoặc các vật có kích thước lớn hơn trong quá trình vận chuyển. Bên cạnh đó, màng xốp hơi có trọng lượng rất nhẹ và chiếm diện tích rất nhỏ, chính vì thế, khi sử dụng màng xốp hơi, các nhà vận chuyển sẽ giảm được chi phí vận tải và diện tích tổng thể của hàng hóa.

Màng xốp hơi có có thể được mua ở nhiều hình thức khác nhau như miếng xốp hơi, túi bóng khí hoặc cuộn màng xốp hơi.

Một số loại màng xốp hơi được sử dụng phổ biến


Màng xốp hơi hai lớp: Đây là loại màng xốp có hai mặt đều là các bóng hơi, chuyên được sử dụng cho những loại hàng hóa dễ vỡ, đắt tiền, hàng quý giá,…

Màng xốp hơi có giới hạn kích thước: Màng xốp hơi có giới hạn là một loại vật liệu đặc biệt, có một mặt và rất nhẹ. Vỏ màng xốp hơi thường được sản xuất có độ dày ½ inch và 3/16 inch.

Màng xốp hơi có chức năng đa dụng: Loại màng xốp hơi có chức năng đa dụng thường được sử dụng cho các loại mặt hàng có kích thước nhẹ hoặc trung bình như các loại hàng điện tử như điện thoại, máy tính xách tay, đầu DVD,… Màng xốp hơi này ngoài công dụng bảo vệ hàng hóa trong quá trình vận chuyển, nó còn có tác dụng bảo vệ hàng hóa khỏi sự tĩnh điện, phóng điện. Đặc biệt là đối với các bộ phận linh kiện điện tử như phần cứng, thẻ nhớ, máy tính,…

Ưu điểm nổi bật của việc sử dụng màng xốp hơi cuộn


Màng xốp hơi là vật liệu chuyên được sử dụng để bọc hàng hóa trong quá trình vận chuyển, đặc biệt là đối với các hàng dễ vỡ, hàng có giá trị cao. Màng xốp hơi cũng cung cấp sự bảo vệ mở rộng trong các trường hợp hàng hóa cần lưu trữ trong một khoảng thời gian dài trong kho.

Bên cạnh đó, sử dụng màng xốp hơi còn có thể làm giảm chi phí đóng gói hàng hóa, không bị chiếm diện tích khi xếp hàng hóa. Điều này giúp giảm thiểu được chi phí cho doanh nghiệp cũng như bảo vệ hàng hóa cũng được tốt hơn so với các loại vật liệu khác.

Màng xốp hơi hạt khí còn có nhiều tính năng ưu việt bao gồm khả năng chống tĩnh điện, cách nhiệt, bảo ôn, chống sốc. Mỗi chức năng đều có thể đáp ứng một nhu cầu bảo quản riêng của một sản phẩm đặc thù. Màng xốp hơi có trọng lượng nhẹ, khả năng chống thấm nước, chống va đập và chống trầy xước rất hiệu quả. Những ưu điểm này mang đến một lựa chọn bảo vệ hoàn hảo cho các đồ dùng khi vận chuyển. Ngoài ra, màng xốp hơi là loại vật liệu thân thiện với môi trường và có thể tái chế được.

Chat With Me on Zalo