Địa chỉ bán màng PE uy tín giá rẻ tại TPHCM

Màng Chít PE

Bạn đã từng nghe nhiều đến màng PE, màng PE bọc hàng, màng PE bọc thực phẩm,…Vậy bạn có biết nó là gì, công dụng, bảng giá màng PE ra sao chưa? Nếu chưa thì hãy theo dõi ngay bài viết sau đây nhé.

PE là gì? Màng PE là gì?


PE là từ viết tắt của polyethylene hay polyethene. Đây là một loại nhựa dẻo tương đối phổ biến trên thế giới. Cấu tạo của PE là từ các nhóm etylen (CH2-CH2) liên kết với nhau thông qua liên kết Hydro no.

Màng PE hay PE Stresch Film chính là màng ni lông. Loại màng được sản xuất từ hạt nhựa PE nguyên bản. Thông qua quá trình nóng chảy ở nhiệt độ thích hợp rồi sau đó được đưa vào máy đùn, cho vào khuôn ép và làm nguội để tạo nên nó.

Hiện nay, màng PE được sử dụng nhiều trong việc bọc hàng hóa, thực phẩm. Công dụng của nó là giúp các sản phẩm, thực phẩm tránh khỏi các tác động ở môi trường bên ngoài.

Phương pháp sản xuất màng PE


Màng PE được sản xuất bằng phương pháp đùn. Theo đó, hạt nhựa PE nguyên bản sẽ được đưa vào máy đùn, loại máy có khuôn đầu dẹp hay được tạo ra từ các khuôn có đầu tròn. Các hạt nhựa PE sẽ tiếp tục được di chuyển ở bên trong máy đùn và nâng nhiệt lên để làm nhựa nóng chảy ≈ 120 °C. Cuối cùng, nhựa được đưa đến đầu khuôn dẹp hay tròn, đi qua khuôn định hình rồi điều chỉnh kích thước, làm nguội rồi cuộn vào lõi để trở thành cuộn.

Hiện nay, có hai loại khuôn chính của máy đùn đó là khuôn hình vành khăn và khuôn hình chữ T. Tương ứng hai loại khuôn này sẽ là hai phương pháp thổi và can. Trong quá trình đi qua khuôn định hình nhà sản xuất có thể điều chỉnh độ dày mỏng của màng thông quá tốc độ kéo dãn.

Tính chất đặc điểm của màng PE


* Tính chất vật lý

– Màng PE màu trắng trong, không có mùi.

– Không dẫn điện, dẫn nhiệt

– Không bị thấm nước, chống thấm khí O2, Co2, No2,…

– Bền bỉ, co giãn tốt, chống bám dính tốt

– Nóng chảy ở nhiệt độ 120 độ c, nhiệt độ hóa thủy tinh là 100 độ C

* Tính chất hóa học

– Khi ở nhiệt độ thường màng PE không có bất kỳ phản ứng gì với dung môi, dung dịch axit, kiềm, thuốc tím,…

– Khi nhiệt độ tăng lên 70 độ C màng PE sẽ hòa tan một số dung môi nhưng ở mức kém ví dụ dầu khoáng, dầu thông, xilen,..

– Màng PE không bị hòa tan trong nước, rượu béo, dầu thỏa mộc,…dù ở bất kỳ nhiệt độ nào.

Ứng dụng của màng PE


– Màng PE được sử dụng để bọc dây điện khi lớp vỏ bên ngoài bị hư, dùng để bọc hàng hóa, túi xách, thùng có thể tích từ 1 đến 20 lít với độ dày mỏng khác nhau.

– Trong gia đình, màng PE được sử dụng để bọc thực phẩm, ngăn ngừa bụi bẩn, côn trùng bay vào. Nhờ đó mà thức ăn lâu hư hơn, tươi hơn, sạch hơn. Ngoài ra, loại màng PE mỏng còn hay được sử dụng để che mưa, dùng để bọc quần áo, mũ,…

– Trong công nghiệp, màng PE được sử dụng để bọc các loại hàng hóa, linh kiện, pallet hàng hóa,…từ đó ngăn ngừa tình trạng va đập, ẩm mốc, bụi bẩn,…trong quá trình vận chuyển hay làm bao bì.

– Trong nông nghiệp, màng PE được sử dụng nhiều để bọc nông sản, tránh sâu bệnh tấn công đất, hạn chế cỏ dại và được sử dụng nhiều trong nhà kính.

– Trong ngư nghiệp, màng PE được sử dụng để bảo quản hải sản đông lạnh và lót bờ ao.

– Trong ngành nội thất, màng PE được sử dụng để bọc các đồ dùng nội thất sau khi sản xuất xong. Mục đích là để tránh bụi bẩn làm trầy xước khi vận chuyển sản phẩm.

Bên cạnh đó, tại các trung tâm Spa hiện nay còn sử dụng màng PE để giúp phần eo của phụ nữ thon gọn hơn bằng cách đắp thuốc rồi sử dụng nó quấn bên ngoài.

Màng PE

Một số loại màng PE phổ biến


* Màng PE quấn Pallet

Loại màng này được dùng để quấn pallet hàng hóa hay những sản phẩm, kiện hàng trong quá trình vận chuyển, lưu kho. Công dụng của nó giúp sản phẩm hàng hóa được bảo vệ nguyên vẹn, không để bụi bẩn, nước và những tác nhân khác ở bên ngoài xâm hại. Nếu muốn pallet hàng hóa không bị đổ, vỡ thì cách tốt nhất là dùng màng PE.

Được sản xuất từ những hạt nhựa nguyên sinh LLDPE nhập khẩu, nhờ vậy mà màng PE quấn pallet có độ co giãn tốt, chịu lực căng hiệu quả, độ bám dính tốt. Đặc biệt, các hạt nhựa dùng để tạo ra màng PE cũng không gây độc hại, dễ dàng tái sinh.

* Màng PE quấn tay

Đây là loại màng PE có dạng từng cuộn nhỏ, vừa tay, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng khi quấn kiện hàng. Lựa chọn này cũng khá phù hợp với các kiện hàng cồng kềnh, khó vận chuyển, đảm bảo kiện hàng được liên kết chắc chắn với nhau.

Sử dụng màng PE quấn tay giúp kiện hàng chống mưa, chống nắng, tránh khói bụi trong suốt quá trình vận chuyển. Việc sản xuất trên quy trình công nghệ tiên tiến giúp mang PE được đảm bảo chất lượng hơn.

* Màng PE cắt khúc

Màng PE cắt khúc là loại cuộn màng được ngắn theo yêu cầu người dùng, đảm bảo dễ thao tác và tiện lợi hơn khi sử dụng. Sử dụng màng PE cắt khúc để đóng gói sản phẩm, giúp bảo vệ hàng hóa khỏi bụi bẩn, nước xâm nhập vào. Đặc biệt, bề mặt tiếp xúc của nó cũng khá nhỏ.

Thực tế, màng PE cắt khúc có nhiều công dụng tuyệt vời như cố định hàng hóa, ngăn ngừa nấm mốc, bụi bẩn, chống trầy xước, gỉ sét,…Hơn nữa, màng PE cắt khúc phù hợp để quấn các sản phẩm có bề mặt tiếp xúc nhỏ như linh kiện, cơ khí,…

* Màng PE quấn máy

Màng PE quấn máy là những cuộn màng lớn, sau khi được đưa lên máy để quấn màng thì nó dày hơn so với màng PE quấn tay. Công dụng của màng PE quấn máy là dùng để đóng gói sản phẩm, bảo vệ hàng hóa tránh nước xâm nhập.

* Màng xốp khí

Màng xốp khí PE được tạo nên từ hạt nhựa nguyên sinh Polyetlylene và không chứa chất phụ gia, có túi khí đường kính 10mm. Đặc điểm của màng xốp khí là không màu, trong suốt, êm, mềm mại. Nó chủ yếu được sử dụng trong ngành công nghiệp đóng gói bao bì, hạn chế sự va đập trong quá trình vận chuyển, giúp hàng hóa không bị trầy xước, hư hỏng.

* Màng xốp PE FOAM

Màng xốp PE FOAM được tạo nên từ nguyên liệu chính là hạt nhựa nguyên sinh LDPE. Theo đó, máy nén nhựa sẽ được điều chỉnh ở nhiệt độ cao để tạo nên các loại xốp dạng màng mỏng. Tùy theo mục đích sử dụng mà nó sẽ được thay đổi độ dày mỏng, chiều dài và chiều rộng khác nhau.

Màng xốp PE FOAM hiện nay được dùng nhiều để đóng gói bao bì, hạn chế rung bo, va đập, cách nhiệt. Nó đóng vai trò như là một rào cản ngăn chặn sự tác động ở bên ngoài lên sản phẩm.

Cách sử dụng màng PE


Để sử dụng màng PE bọc thực phẩm rất đơn giản, bạn có thể bọc trực tiếp thực phẩm hay để thực phẩm vào đĩa, bát, hộp rồi bọc miệng của chúng lại là được. Vì màng PE có độ co giãn và khả năng bám dính tốt nên chỉ cần kéo dãn màng ra rồi miết nhẹ là nó có thể tự dính kín được.

Để quấn màng PE có hai cách như sau:

– Quấn thủ công: Được áp dụng tại các cửa hàng, công ty nhỏ, số lượng sản phẩm ít.

– Quấn bằng máy: Áp dụng với cửa hàng, công ty lớn, tại các khu công nghiệp đòi hỏi lượng sản phẩm lớn.

Chat With Me on Zalo