Tìm hiểu về nguyên liệu sản xuất băng keo

Băng Keo Đục

Để tạo ra sản phẩm chất lượng, bạn cần lựa chọn nguyên liệu sản xuất băng keo phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn biết băng keo được tạo ra những những nguyên liệu nào.

Nguyên liệu sản xuất băng keo có các loại nào?


Các loại băng keo được tạo thành từ nhiều lớp chất liệu và nguyên liệu khác nhau. Do đó, khi lựa chọn nguyên liệu sản xuất băng keo thì cần hiểu rõ nhu cầu tạo ra loại băng keo nào để phù hợp trong ứng dụng cuộc sống. Để tìm hiểu các loại băng keo tiện dụng và chất lượng hiện nay, bạn cần hiểu về nguyên liệu để làm băng keo là gì.

Nguyên liệu sản xuất chính của băng keo là gì?


Là loại chất liệu được dùng trong quá trình tạo nên băng keo chuyên dụng. Trải qua các công đoạn xử lý nguyên liệu sẽ tạo nên băng keo chất lượng. Các nguyên liệu thường trải qua các công đoạn như:

1. Tái tạo chất kết dính

Đây là một trong những công đoạn khởi đầu để làm mỏng các lớp nền bằng dung môi bằng cách đẩy chúng qua khe hẹp.

2. Phủ keo qua ống

Để lớp keo phủ đi trên băng sẽ được khô lại và sẽ còn lại chất kết dính trên bề mặt phần ống. Sau khi được phủ lên lớp kết dính, lớp này cần được phủ nóng thêm lần nữa. Sau đó chúng mới được thực sự đưa vào máy trộn với các chất dính hóa lỏng được đun nóng và trộn đều trong chiếc máy ép. Dung dịch hoàn chỉnh để kết dính sẽ được trải keo lên bề mặt giấy, vải hoặc loại vật liệu tùy chọn để làm băng keo.

Sau khi hoàn thành các công đoạn trên thì sẽ có bộ kiểm định chất lượng. Tiếp theo là đóng gói và bắt đầu phân phối đến các đại lý, các đơn vị cần sử dụng.

Băng keo đục

Tìm hiểu các loại nguyên liệu chất lượng


Các nguyên liệu sản xuất thường được sử dụng là chất màng bọc, màng vải, chất PVC nhựa dẻo, màng keo arcylate copolymer – một trong những hóa chất có khả năng kháng ẩm, trượt nước. Ngoài ra là các keo nhựa thông đã hydro hóa, dầu hóa dẻo DOP, dầu đậu nành epoxy hóa và các chất phụ gia…

Dựa trên các nhu cầu khác nhau, những loại băng keo được sản xuất với các loại khác nhau như: băng keo màng PE, băng keo điện Nano, băng keo mút xốp, băng keo giấy, băng keo simili, băng keo vải, băng keo màng PVC…  Các băng keo được làm ra thường có nhiều lớp. Các lớp  keo được trải chồng lên nhau giúp tạo lớp dính và lớp bảo vệ an toàn.

Băng keo trong

Nên lựa chọn loại băng keo nào tốt nhất?


Trên thực tế, mỗi loại băng keo sẽ được sử dụng tùy theo nhu cầu của người dùng. Hầu hết các loại băng keo được dùng cho mục đích hoặc lĩnh vực nào đó. Chẳng hạn đối với ngành điện lực hay y tế hoặc các khu vực chuyên đóng gói hàng hóa, thùng, hộp đều sẽ được lựa chọn loại băng keo phù hợp. Với chất liệu keo phù hợp với từng loại hàng hóa, băng keo dính sẽ phát huy được tối đa tác dụng của mình.

Trên đây là những thông tin về nguyên liệu sản xuất băng keo. Hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Đồng thời, giúp bạn hiểu rõ hơn về băng dính và dựa vào đó để chọn được loại phù hợp. Nếu bạn muốn chọn mua băng keo chất lượng, hãy đến với ECOPACK ngay nhé. Chúng tôi tự tin sẽ làm bạn hài lòng tuyệt đối.

Chat With Me on Zalo