Tìm hiểu về đặc điểm và ứng dụng của dây đai nhựa PP

Dây đai nhựa là một trong những loại dây thừng dùng để bó hàng hóa phổ biến nhất hiện nay. Ngoài ra, dây đai nhựa còn được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như PP, PE, PET… Trong số đó, dây đai nhựa PP đã trở thành loại dây được nhiều công ty quan tâm bởi những đặc tính và công dụng hữu ích của nó. Hãy cùng ECOPACK tìm hiểu về loại dây này trong bài viết dưới đây nhé!

Dây đai nhựa PP là gì?


Dây đai nhựa PP là sản phẩm được sử dụng trong ngành bao bì, đóng gói và vận chuyển. Chúng được làm từ chất liệu nhựa PP nguyên sinh, được tạo thành dạng sợi hoặc đai dẹt. Và được dùng để đóng thùng carton, cố định hàng hóa một cách an toàn, chuyên nghiệp và hiệu quả.

Đặc điểm của dây đai nhựa PP


– Là chất liệu polyme nên nhựa PP có độ bền cơ học cao, khá cứng, không dễ bị rách, gãy. Khả năng chịu lực của nhựa PP cao gấp 1,5 lần so với các sản phẩm cùng kích thước. Do đó, PP có khả năng chịu tải rất cao.

– Ngoài ra, nhựa PP còn có đặc tính trong suốt, độ bóng bề mặt cao, in rõ nét. Chính vì vậy nên màu sắc của PP rất đẹp, không dễ phai, có thể dễ dàng in logo, chữ ký và các tín hiệu khác theo yêu cầu.

– Dây chuyền PP chịu được nhiệt độ cao trên 100 độ C, giúp hàng hóa được bảo quản và đóng gói tốt trong quá trình vận chuyển.

– Thêm vào đó, dây đai nhựa PP còn có đặc tính chống oxi hóa, chống thấm nước, chống thấm dầu và các chất khí khác. Chắc chắn sẽ giúp khách hàng yên tâm hơn khi sử dụng sản phẩm này.

– Một đặc điểm nữa khiến dây đai PP trở thành dòng sản phẩm được ưa chuộng nhất đó là không màu, không mùi, không vị, không độc hại. Việc sử dụng băng keo nhựa PP sẽ giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

– Sản phẩm này được làm từ nhựa nguyên sinh. Vậy nên so với các loại chất liệu bao bì khác thì bao bì rất an toàn và giá thành tương đối thấp.

Ứng dụng của dây đai nhựa PP


Ứng dụng của dây đai nhựa PP trong cuộc sống

Dây đai nhựa PP là loại dây đai được sử dụng rộng rãi hiện nay. Chúng được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực đóng gói. Nhằm để buộc một số mặt hàng hóa cần cố định khi vận chuyển.

Ví dụ điển hình là vật liệu cồng kềnh, bán thành phẩm và một số thành phẩm trong ngành sản xuất như: Gạch, ngói, gốm sứ, thép, nhôm, quần áo, mẫu kim loại, điện tử,… Và trong lĩnh vực giao nhận hàng hóa, xây dựng.

Ứng dụng trong đóng gói và cố định hàng hóa an toàn hiệu quả

Nếu không sử dụng dây đai nhựa PP, chúng ta có thể thấy việc bốc xếp hàng hóa đòi hỏi rất nhiều thời gian và nhân công. Tuy nhiên, khi đi vào sử dụng, việc bốc xếp, vận chuyển nhanh chóng và dễ dàng hơn.

  • Tiết kiệm chi phí sản xuất: Giảm chi phí khấu hao máy đóng đai. Bởi vì dây đai nhựa PP được làm bằng nhựa nguyên sinh nên độ mòn của các bộ phận của máy đóng đai ít hơn so với các loại dây đai nhựa khác.
  • Nâng cao năng suất lao động: Sử dụng được cả máy đóng đai tự động và bán tự động với chất lượng cao, thẳng và đều. Chúng có thể tăng năng suất lên gấp 2 lần mà vẫn đảm bảo chất lượng và hiệu quả.
  • Cải thiện sản phẩm một cách tốt nhất: Giúp bạn thiết lập hình ảnh tốt nhất về sản phẩm trong mắt khách hàng, tạo dựng niềm tin và thương hiệu.

ECOPACK là đơn vị chuyên sản xuất, cung cấp và phân phối các loại dây đai nhựa PP, dây đai nhựa PET, dây đai nhựa PP in với chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh nhất thị trường hiện nay. Chúng tôi với kinh nghiệm lâu năm cùng với tinh thần nhiệt huyết luôn mang đến những sản phẩm tối ưu nhất hiện nay.

Chat With Me on Zalo