Những điều cần biết về quy trình sản xuất băng keo

Nghe và sử dụng quá nhiều với sản phẩm băng keo, băng dính. Nhưng để mà biết được chúng được sản xuất như thế nào thì đây ắt hẳn là câu hỏi khó đối với bất kỳ ai. Vì thế bài viết sau đây của chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu về quy trình sản xuất băng dính băng keo.

Cũng giống như những quy trình sản xuất các loại sản phẩm khác. Thì trên cơ bản quy trình sản xuất băng dính băng keo cần những công đoạn như. Chọn nguyên liệu, tiến hành sản xuất, kiểm soát chất lượng đầu ra, đóng gói,…

Đầu tiên về chọn lựa nguyên liệu sử dụng cho việc sản xuất băng dính băng keo. Muốn sản xuất ra sản phẩm chất lượng thì nguyên liệu cần chuẩn bị sử dụng cũng phải chất lượng. Trong sản xuất băng dính băng keo các thành phần nguyên liệu chủ yếu thuộc loại nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài. Sau khi trải qua quá trình nhập khẩu dài ngày. Các nguyên vật liệu sử dụng cho sản xuất băng dính băng keo sẽ được đem đi gia công thành màng dính băng keo làm ra từ chất keo kết dính. 

Bên cạnh đó một phần nguyên liệu cũng được đem đi xử lý tán nhỏ, cán đều nhằm tạo ra loại tiền băng keo. Đối với loại băng dính băng keo có màu sắc. Thì ngay trong quá trình sản xuất chúng sẽ được cho pha trộn màu trong keo.

Tìm hiểu về quy trình sản xuất băng dính băng keo tiêu chuẩn


Bước tiếp theo, tiến hành quá trình sản xuất băng dính băng keo. Giai đoạn khó nhất của tổng thể quy trình sản xuất băng keo. Chính là khâu tạo ra được chất keo dính. Nếu không tạo ra được chất keo dính đạt yêu cầu chất lượng thì coi như không thể sản xuất ra sản phẩm băng dính băng keo chất lượng. Trước tiên của quy trình sản xuất băng dính băng keo, cần phải tái tạo chất kết dính từ môi trường dung môi hữu cơ. Đặc tính của môi trường dung môi này là dễ dàng bị bay hơi.

Chất kết dính, keo dính sau khi được tái tạo sẽ được dát rất mỏng trên lớp nền dung môi. Bằng cách đẩy dung môi tràn ra qua một khe hở nhỏ hẹp trên máy sản xuất. Kế tiếp, khi lớp nền phủ keo đi qua một đường ống dẫn, dung môi sẽ bay trong ống đó. Để rồi lớp keo phủ trên băng sau một lúc sẽ khô. Thứ còn lại sau khi dung môi bay hơi là chất kết dính.

Quy trình sản xuất băng dính băng keo


Giai đoạn tiếp theo chất kết dính phun sẽ được phủ nóng một lần để rồi đưa vào sản xuất. Giai đoạn này có thể miêu tả cụ thể chi tiết như sau. Bằng cách đun nóng đồng thời được trộn trong máy ép bùn ta sẽ được chất kết dính hóa lỏng. Chất kết dính này từ đây sẽ được dán đều lên lớp nền thông qua một khe rất mỏng hẹp. Đến cuối cùng sau khi đã đạt được dung dịch hoàn chỉnh có tính kết dính tốt. Thì chất kéo dính này sẽ được chuyển sang bước chải keo lên vật liệu mà nhà sản xuất muốn làm băng dính băng keo. Ví dụ như giấy, nhựa, nhôm,…

Hoàn thiện quy trình sản xuất, tiến hành kiểm tra chất lượng băng dính băng keo, và đóng gói sản phẩm. Sau khi đã hoàn thành quy trình sản xuất ra sản phẩm băng dính băng keo. Lúc này thành phẩm sẽ được kiểm tra, đánh giá về mặt chất lượng từ những nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp đã qua đào tạo. Những sản phẩm không đạt yêu cầu tiêu chuẩn chất lượng sẽ được loại bỏ. Chỉ có những sản phẩm đáp ứng được đúng yêu cầu chất lượng nghiêm ngặt mới được đưa ra thị trường.

Những tiêu chuẩn cần kiểm tra về sản phẩm như độ kết dính, độ bền, chất lượng lớp keo dính,…Sản phẩm băng dính băng keo đạt được tiêu chuẩn với các thông số cụ thể sẽ được đưa ra khâu đóng gói thành phẩm.

Những điều cần biết về quy trình sản xuất băng dính băng keo


Bước đóng gói sẽ được đội ngũ nhân viên lành nghề có kinh nghiệm thực hiện. Ở bước này thì việc đóng gói cơ bản là thao tác sắp xếp từng cuộn băng dính băng keo đạt tiêu chuẩn theo chiều thẳng đứng. Sử dụng màng co dùng nhiệt để tạo thành lớp màng bảo vệ cho những cây băng keo đã xếp theo chiều thẳng đứng. Cuối cùng đưa từng cây băng keo vào thùng theo số lượng phù hợp rồi đóng gói cẩn thận.

Tất cả thông tin trên là những tìm hiểu về quy trình sản xuất băng dính băng keo. Chúng tôi hy vọng những thông tin sẽ là điều bổ ích đối với quý khách hàng. Ngoài ra nếu bạn muốn chọn lựa sử dụng băng keo TPHCM. Thì Công ty Bao bì đóng gói Bảo Việt – Ecopack sẽ là lựa chọn tốt nhất dành cho quý khách hàng.

Chat With Me on Zalo