Những điều cần biết về dây đai nhựa – ECOPACK

Dây đai nhựa

Là một trong những loại dây sử dụng để chằng buộc hàng hóa thông dụng nhất hiện nay dây đai nhựa đóng hàng được sản xuất từ nhiều nguyên liệu khác nhau như PP, PE, PET… Trong đó, dây đai pp là loại đang được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm bởi đặc tính và công dụng hữu ích của nó. Hãy cùng ECOPACK tìm hiểu về cụ thể về loại dây đai nhựa này trong bài viết dưới đây nhé!

Dây đai nhựa PP là gì?


Dây đai nhựa PP Tiếng Anh (PP strapping band) là loại sản phẩm phục vụ cho ngành công nghiệp đóng gói, được sản xuất từ chất liệu hạt nhựa PP (polypropylene) nguyên sinh, tạo thành dạng sợi hoặc dạng dây đai dẹt dùng để đóng thùng hàng carton, đóng hàng hóa, cố định hàng hóa chuyên nghiệp và cực hiệu quả.

Đặc điểm của dây đai nhựa PP


– Là một loại chất liệu polymer, nhựa PP có tính bền cơ học cao, khá cứng vững, khó xé rách hay kéo đứt. Nhựa PP có khả năng chịu lực cao gấp 1,5 lần so với những sản phẩm cùng kích cỡ khác. Do đó, PP có khả năng chịu lực rất cao.

– Bên cạnh đó, nhựa PP còn có đặc tính trong suốt, sở hữu độ bóng bề mặt cao cho khả năng in ấn rõ nét nên màu sắc PP rất đẹp, khó bay màu theo thời gian, có thể thoải mái in logo, ký hiệu theo yêu cầu.

– Ngoài ra, dây pp có thể chịu được nhiệt độ cao trên 100 độ C, giúp hàng hóa được bảo quản tốt cũng như đóng gói bền chặt trong quá trình vận chuyển.

– Thêm vào đó, dây pp cũng có tính năng chống oxi hóa, chống thấm nước, dầu mỡ và các khí khác giúp khách hàng yên tâm hơn khi sử dụng sản phẩm này.

– Một đặc tính nữa khiến dây đai PP trở thành một dòng sản phẩm dây nhựa được yêu thích đó là không màu, không mùi, không vị, không độc hại. Việc sử dụng dây đai nhựa PP sẽ giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường ở mức thấp nhất.

Ứng dụng của dây đai nhựa PP hiện nay


Dây đai PP là loại dây đai được sử dụng phổ biến và rộng rãi hiện nay trong những lĩnh vực đóng gói, đai nẹp một vài những kiện mặt hàng, vật liệu, bán thành phẩm cũng như một số thành phẩm thuộc lĩnh vực công nghiệp sản xuất gạch ngói, gốm sứ, sắt thép, nhôm, may mặc, kim mẫu điện máy và trong một vài lĩnh vực giao nhận hàng, xây dựng…vv

1. Đặc điểm của dây đai nhựa PP

– Là một loại chất liệu polymer, nhựa pp có tính bền cơ học cao , khá cứng vững, khó xé rách hay kéo đứt. Nhựa PP có khả năng chịu lực cao gấp 1,5 lần so với những sản phẩm cùng kích cỡ khác, có khả năng chịu lực rất cao.

– Bên cạnh đó, dây đai PP có đặc tính trong suốt, sở hữu độ bóng bề mặt cao cho khả năng in ấn rõ nét nên màu sắc dây đai PP rất đẹp, khó bay màu theo thời gian , có thể thoải mái in logo, kí hiệu theo yêu cầu.

– Ngoài ra, dây đai PP có thể chịu được nhiệt độ cao trên 100 độ C giúp hàng hóa được bảo quản tốt cũng như đóng gói bền chặt trong quá trình vận chuyển

– Thêm vào đó dây đai nhựa cũng có tính năng chống oxi hóa, chống thấm nước, dầu mỡ và các khí khác giúp khách hàng yên tâm khi sử dụng sản phẩm này thêm vào đó nó giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

2. Đặc điểm của dây đai PP sản xuất

– Mạnh mẽ và cứng cáp: Dây đai có độ bền cơ học cao, giữ được lực căng trong thời gian dài, chịu được tải trọng lớn, không bị biến dạng trong môi trường khắc nghiệt.

– An toàn: Bề mặt dây sáng, bóng, nhiều màu nổi bật, dễ nhận biết khi đóng hàng hóa. Các cạnh của dây đai mềm mại, không có các cạnh sắc nhọn như dây đai thép, an toàn cho tay và hàng hóa.

– Lợi ích kinh tế: 1 tấn dây đai đóng đai PP = 6 tấn dây thép, đơn giá thấp hơn, tiết kiệm đáng kể chi phí.

– Linh hoạt: Thích hợp cho mọi máy tự động, máy cầm tay và dây chuyền sản xuất. sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu kỹ thuật về độ dài, độ rộng để phù hợp với máy móc của quý khách.

– Bền bỉ: Sản phẩm có tính năng chống nước, chống gỉ, chống oxi hóa, chịu được nhiệt độ lên tới 100oC, tái chế được, thân thiện với môi trường.

– Bạn có thể sử dụng lại dây nhiều lần mà không lo chất lượng bị giảm sút.

Dây đai nhựa

Tại sao đóng gói hàng hóa trở thành vấn đề của các doanh nghiệp?


Có phải họ không có kỹ năng? Có phải họ không có đủ chi phí để đóng gói một kiện hàng hoàn thiện? Có phải họ không quan tâm đến đóng gói hàng hóa?

Sự thật là không phải như vậy. Vấn đề đống gói hàng hóa trong các doanh nghiệp thường gặp một số những khó khăn như:

  • Đóng gói không hiệu quả.
  • Tiêu hao vật liệu
  • Tốn quá nhiều chi phí và nhân công trong đóng gói, kéo lợi nhuận giảm
  • Hàng hóa không được đóng thành kiện khiến cho việc vận chuyển và bốc dỡ chiếm khá nhiều thời gian và nhân công.

Vậy vấn đề là gì?

Một trong những nguyên nhân khiến cho đóng gói hàng hóa trở thành gánh nặng trong một số doanh nghiệp là bởi họ chưa có phương pháp cũng như chưa có những định hướng đóng gói hiệu quả.

Dây đai PP

Việc cần làm của doanh nghiệp trong việc lựa chọn vật liệu đóng gói


– Nếu có đúng giải pháp và sự lựa chọn phù hợp thì đóng gói không còn là vấn đề mà nó sẽ là điểm mạnh, là công cụ thu lợi nhuận của doanh nghiệp.

– Như chúng ta đã biết trong thời gian gần dây dây đai nhựa được sử dụng rất nhiều trong đóng gói hàng hóa và mang lại hiệu quả cả về kinh tế cũng như việc xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp.

– Tuy nhiên còn một số những băn khoăn không biết có nên sử dụng dây đai nhựa để đóng gói hàng hóa hay không và có một bộ phận thì chưa hiểu rõ về dây đai nên chưa sử dụng.

– Vậy để tìm câu trả lời cho câu hỏi liệu có nên sử dụng dây đai nhựa trong đóng gói hàng hóa hay không thì trước hết ta nên hiểu rõ về dây đai nhựa.

Dây đai nhựa đóng gói hàng hóa an toàn và hiệu quả.


Đây dai nhựa được sản xuất từ nhựa nguyên sinh rất an toàn cho đóng gói và có giá thành khá rẻ so với một số loại vật liệu đóng gói khác.

– Nếu như không sử dụng chúng ta có thể thấy rằng việc bốc dỡ tốn khá nhiều thời gian cũng như nhân công, nhưng khi dùng thì việc bốc dỡ và vận chuyển nhanh chóng và dễ dàng hơn.

– Tiết kiệm chi phí sản xuất: giảm chi phí khấu hao máy đóng đai: được làm từ nguyên liệu nhựa nguyên chất ít làm mài mòn các chi tiết máy đóng đai so với dây đai nhựa khác.

– Tăng năng suất lao động: chất lượng cao, thẳng và đồng đều sử dụng được cho cả máy đóng đai tự động và bán tự động, giúp tăng năng suất lên gấp 2 lần mà vẫn đảm bảo được chất lượng, hiệu quả.

– Hoàn thiện sản phẩm một cách tốt nhất: giúp xây dựng hình ảnh sản phẩm của bạn một cách tốt nhất trong mắt khách hàng, tạo sự tin tưởng, thương hiệu.

– Lựa chọn nhà sản xuất để có được những sản phẩm chất lượng nhất với giá thành hợp lý nhất.

Chat With Me on Zalo