Lựa chọn màng PE quấn pallet chất lượng như thế nào?

Màng PE

Chất lượng màng PE rất quan trọng, vì thế, lựa chọn màng nhựa PE chuẩn phù hợp cho máy quấn pallet rất cần thiết để có thể đảm bảo tính ổn định trong quá trình sử dụng.

Màng cuốn (quấn) PE là gì?


Màng cuốn PE là tấm màng trong suốt, có tính chất mềm dẻo vào độ bám dính cao. Màng PE được sử dụng trong rất nhiều ngành nghề khác nhau.

Chọn mua màng PE quấn pallet như thế nào?


Màng PE được sử dụng với nhiều chức năng khác nhau như bọc dây điện, bọc thùng hàng, bọc hành lý,.. Màng PE cũng được ứng dụng thành đồ da dụng sử dụng trong gia đình với chức năng để bảo quản hàng hoá. Chính vì sự tiện dụng, màng PE được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống xung quanh chúng ta.

Có bao nhiêu loại màng PE?


Trên thị trường hiện nay, có 2 loại màng PE chủ yếu được phân loại theo nhu cầu sử dụng:

Màng PE cuốn tay

Màng PE cuốn tay thường có 2 độ dày là 15 micron và 17 micron. Chiều cao của màng cuốn là khoảng 500 mm. Để có thể phù hợp với nhu cầu sử dụng của mọi người, màng cuốn PE hiện tại có 2 loại lõi chính là 300 hoặc 500 gram hoặc cũng có loại 400 gram. Các loại màng PE được thiết kế phù hợp cho từng nhu cầu sử dụng.

Màng Chít PE

Màng PE cuốn máy

So với màng PE cuốn tay, màng PE cuốn máy cần đáp ứng nhiều nhu cầu kĩ thuật hơn, đặc biệt là khả năng chịu được áp lực lớn, có độ co dãn cao. Vì thế, trên thị trường, màng cuốn máy PE được thiết kế với độ dày phổ biến từ 21 micron đến 23 micron. Chiều cao tiêu chuẩn của một cuộn màng PE là 500mm với khối lượng là 15 kg.

Màng Chít PE

Lựa chọn màng PE như thế nào cho cuốn Pallet?


Lựa chọn được một màng cuốn PE phù hợp sẽ giúp cuốn Pallet có thể hoạt động hiệu quả và lâu dài. Có 3 lưu ý quan trọng cần quan tâm khi lựa chọn cuốn PE.

Kiểm tra Pallet

Việc nắm vững các thông tin cần thiết liên quan đến máy cuốn Pallet rất quan trọng. Để có thể mua được màng PE phù hợp, chúng ta cần nắm được kích thước, chiều cao, chiều rộng của ống giữ cuộn màng của máy. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần lưu ý những thông số kĩ thuật quan trọng khác như đặc điểm của hàng hóa như đóng bao hay đóng hộp hay sử dụng bao jumbo… Sau khi nắm được những thông tin trên, chúng ta sẽ tính toán số vòng cuốn Pallet cần thiết để đưa sự lựa chọn màng PE cho phù hợp.

Kiểm tra màng PE

Để tránh những hiện tượng như rách màng, kẹt máy, chúng ta phải lưu ý đến chất lượng của màng PE.

Những tiêu chí cần lưu ý khi mua màng PE là kiểm tra độ co dãn, mức độ bán dính, màu sắc và độ dày của màng PE. Vì được sản xuất từ các hạt Polyethylene nên màn PE đều không có màu, mỏng, độ co dãn cực tốt.,đặc biệt màng PE không hề thấm nước. Chính vì thế, nếu màng PE có những hiện tượng bất thường như độ co dãn kém, dễ bị rách khi kéo mạnh,.. loại màng PE này không đạt chuẩn và không thể sử dụng do lẫn lộn nhiều tạp chất trong quá trình sản xuất.

Màng chít PE được ứng dụng ngày càng phổ biến
Màng chít PE được ứng dụng ngày càng phổ biến

Lựa chọn một cơ sở cung cấp uy tín


Mỗi một sản phẩm đều làm nên uy tín thương hiệu cho từng công ty. Chính vì thế, để có thể lựa chọn một màng cuốn PE chất lượng, chúng ta nên đến tại các nhà máy sản xuất để đặt mua. Trong trường hợp Pallet có thiết kế riêng, chúng ta hoàn toàn có thể đặt màng PE phù hợp. Tránh mua tại cơ sở nhỏ lẻ vì có thể lẫn lộn hàng có chất lượng không đảm bảo.

Mong rằng những kiến thức nho nhỏ trên sẽ giúp ích nhiều các bạn trong việc lựa chọn một màng PE phù hợp mất.

Chat With Me on Zalo