Khác biệt của mút xốp PU Foam và PE Foam

Chất liệu foam đã được ứng dụng từ khoảng 500 năm trước công nguyên bởi người Maya cổ đại nhưng phải đến khoảng thập niên 90, tiếng tăm của chúng mới bắt đầu vang rộng. Ban đầu Foam được biết đến nhiều nhất với công dụng là làm nệm, nệm Foam dù thuộc diện “sinh sau đẻ muộn” so với nệm lò xo, cao su, bông ép,… nhưng khi vừa xuất hiện, chúng đã tạo một cú “hit” lớn trong ngành nệm, nhất là tại các nước Âu Châu.

Vậy xốp Foam là gì mà được ứng dụng rộng rãi và ngày càng trở nên quan trọng như vậy. Hãy cùng ECOPACK tìm hiểu chi tiết hơn nhé!

Foam là gì?


Foam là loại chất liệu dưới dạng bọt biển hoặc mút xốp với trọng lượng siêu nhẹ, mềm và có tính đàn hồi nhất định. Các thành phần chủ yếu để làm nên chất liệu này chủ yếu là các loại chất rắn hoặc chất lỏng được thoát ra từ bọt khí hay khí gas. Bên cạnh đó bọt khí cũng thu được nhiều chất lỏng hơn. Chính vì vậy mà thành phần của Foam cũng có chất liệu H20 bên trong. Một số thành phần chủ yếu để cấu tạo nên chất liệu Foam có thể kể đến như: các hóa chất, Polyol, Polyisocyanate và nước…

Pu Foam là gì?

Polyurethane Foam (hay còn được gọi là PU Foam) là thuật ngữ dùng để chỉ bất kỳ chất liệu foam nào được tổng hợp từ 2 hóa chất polyol and diisocyanate. Thực chất, Memory Foam chính là chất liệu foam được cấu thành chủ yếu từ Polyurethane Foam kết hợp với một vài chất phụ gia khác để thay đổi các đặc tính như độ dẻo dai và độ đàn hồi của vật liệu. Ngoài ra chất liệu này cũng được kết hợp thêm với một số chất phụ gia và các loại hóa học khác để tăng độ bền đẹp cũng như tính đàn hồi cho chất liệu cùng với đó là độ dẻo dai và đàn hồi nhất định.

Bên cạnh các đặc tính đặc trưng như đàn hồi, nâng đỡ trọng lượng; khả năng cách nhiệt đáng kinh ngạc của PU Foam cũng được giới chuyên môn đánh giá cao. PU Foam được xem là một trong những vật liệu cách nhiệt tốt nhất thế giới (còn được gọi là foam chữa cháy hay foam chống cháy).

PE Foam là gì?

PE Foam là loại nhựa có nguồn gốc từ dầu mỏ và khi kết hợp cùng với Polyurethane nhờ đó có độ mềm dẻo và độ dai nhất định. Trong đó thành phần chủ yếu của chất liệu này là loại nhựa nguyên sinh LDPE. Tên gọi khác của PE Foam là Polyethylene (Protective) Foam.

Bên cạnh PU Foam, “PE foam là gì” cũng là câu hỏi sẽ được Việt Panther làm rõ tiếp sau đây. PE Foam là tên viết tắt của cụm từ Polyethylene (Protective) Foam, cũng là một loại nhựa có gốc dầu mỏ, có cấu thành chính bởi chất liệu foam kết hợp với Polyethylene.

Đặc trưng của chất liệu này là độ mềm và cực dai. Chúng được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực sản xuất các sản phẩm cách nhiệt-điện, từ đường ống đến vỏ dây điện. Ngoài ra, PE Foam còn được dùng để sản xuất các mút xốp bảo quản hàng hóa dễ hư vỡ. Mút xốp bọc trái cây chính là một ứng dụng của PE Foam. Một số ưu điểm khác của PE Foam bao gồm trọng lượng nhẹ, thân thiện môi trường (do PE Foam có thể tái chế) và giá thành rẻ. Tùy vào các mục đích sử dụng khác nhau mà người ta có thể điều chỉnh hình dáng cũng như độ dày, mỏng khác nhau sao cho phù hợp.

2 Foam đều mang những ưu điểm của các loại mút xốp 


  • Độ bền cao: Chất liệu Foam sở hữu nhiều ưu điểm và đặc tính nổi trội vì vậy mà giúp sản phẩm luôn duy trì được mới như ban đầu. Thực tế cho thấy các sản phẩm làm từ Foam có độ bền kéo dài trên 6 năm.
  • Khả năng giảm áp lực cực kỳ tốt: Foam có độ đàn hồi khi co nắm hoặc có lực tác động vào thì dễ dàng trở lại hình dangs ban đầu ngay lập tức
  • Siêu nhẹ: Nguyên liệu cấu thành Foam là từ bọt xốp rất nhẹ nên sản phẩm làm chất liệu này có kích thước gọn nhẹ, vệ sinh, dễ dàng vệ sinh.

Mua mút xốp PE Foam ở TPHCM giá rẻ uy tín


Mua mút xốp pe foam ở TPHCM khá là dễ. Khách hàng có thể mua tấm mút xốp pe foam chính hãng, chất lượng tại ECOPACK. Với ECOPACK, khách hàng sẽ phải lãng phí nhiều thời gian tìm kiếm nơi uy tín cũng như vất vả so sánh giá cả của nhiều nơi.

Cam kết của ECOPACK với khách hàng

Cùng với màng xốp hơi, sản phẩm mút xốp pe foam khi đến tay khách hàng sẽ luôn đảm bảo chất lượng, với mức giá cả vô cùng cạnh tranh trên thị trường nhất có thể. ECOPACK luôn có những chính sách ưu đãi chiết khấu cao cho khách hàng và giao hàng tốc độ nhanh, tận nơi yêu cầu. Các mẫu mã sản phẩm tại ECOPACK luôn được cải tiến về chất lượng, mẫu mã vô cùng đa dạng.

ECOPACK luôn cố gắng phấn đấu nhằm mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng đã tin tưởng lẫn cộng đồng. Hãy liên hệ với ECOPACK để được tư vấn những sản phẩm xốp pe foam phù hợp nhu cầu của khách, mức giá ưu đãi và sản phẩm đến tay khách một cách nhanh nhất.

Chat With Me on Zalo