Cung cấp xốp hơi bọc hàng chống sốc giá rẻ tại TPHCM – ECOPACK

Màng xốp hơi thường dùng để bọc hàng hoá hay còn có tên gọi khác là xốp bóp nổ, xốp gói hàng, xốp khí, xốp giảm chấn. Loại xốp này thường được sử dụng rộng rãi trong vận chuyển hàng hoá. Đặc biệt khi chuyển phát nhanh các loại đồ dễ vỡ như mỹ phẩm, cốc chén thuỷ tinh, Mỹ phẩm. đồ điện tử tránh sốc, tránh trầy xước hiệu quả hơn rất nhiều.

Sản phẩm này vừa có thể bảo vệ hàng hóa lại vừa là trò tiêu khiển mỗi lúc “buồn tay” chắc hẳn đã rất quen thuộc với bạn rồi phải không nào? Thế nhưng, bạn đã biết đến câu chuyện thú vị về sự ra đời của sản phẩm này cũng như những loại túi xốp hơi hiện có trên thị trường chưa? Hãy để ECOPACK “bật mí” cho bạn nghe ngay nhé!

Màng xốp hơi là gì?


Màng xốp hơi (Bubble Wrap) là một loại màng nhựa trong suốt với các bóng khí căng tròn được ứng dụng nhiều nhất trong ngành vận chuyển. Loại màng này được tạo nên từ polyethylene (LDPE) với một mặt phẳng và một mặt chứa một phần hai bóng khí. Đường kính bóng khí nhỏ nhất là 5mm, lớn nhất có thể lên tới 30mm.

Đây là sản phẩm được tạo ra bởi Alfred Fielding và Marc năm 1957 một cách vô tình trong khi cố gắng tạo ra một loại nhựa 3 chiều. Túi xốp hơi đang ngày càng phổ biến trên thị trường với các tên gọi như giấy xốp bọc hàng, xốp bong bóng, xốp bọt khí, xốp bóp nổ, túi bóng khí, nilon bóng khí… Vai trò chính của nó là bảo vệ hàng hóa trong quá trình vận chuyển.

Ưu điểm của màng xốp hơi


Ưu điểm lớn nhất của màng xốp hơi là bảo vệ sản phẩm, giúp sản phẩm của bạn an toàn hơn khi vận chuyển.

Ngoài ta, xốp hơi tĩnh điện còn có tính năng chống các điện tích ma sát với nhau do đó giúp chống cháy nổ khi vận chuyển hàng hoá đi xa.

Phân loại màng xốp hơi bọc hàng – cuộn xốp hơi


Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại màng, cuộn, túi xốp khác nhau. Và người tiêu dùng khó có thể lựa chọn nếu không am hiểu. Dưới đây là một số cách phân loại sản phẩm phổ biến trên thị trường.

Phân loại theo bóng khí 5mm, 10mm, 25mm, 30mm

Đây là hình thức phân loại theo đường kính của các bong bóng khí. Như đã nói ở trên, đường kính nhỏ nhất là 5mm và lớn nhất có thể lên tới 30mm. Một số loại kích cỡ phổ biến là 5mm, 10mm, 25mm. Đây là loại thường hay được sử dụng để đóng gói và bảo vệ hàng hóa trong quá trình vận chuyển.

Cuộn xốp hơi loại dày, loại mỏng

Để đánh giá dày và mỏng thì người ta dựa trên trọng lượng cuộn. Cuộn xốp bong bóng khí gói hàng có chiều dài quy ước chuẩn là 100m. Nếu cùng chiều dài và chiều rộng, loại xốp nào có trọng lượng lớn hơn thì sẽ có giá đắt hơn. Xốp hơi càng dày thì càng có khả năng bảo vệ tốt. Cụ thể:

  • Màng xốp hơi loại thường: Trọng lượng của 2 loại khổ xốp hơi tiêu chuẩn 1,4m x 100m là 7kg. Đây là tiêu chuẩn cho loại phổ biến nhất hiện nay.
  • Màng xốp hơi loại dày: Loại này có trọng lượng tiêu chuẩn 1,5m x 100m x 10kg. Do loại xốp này cao cấp và có khả năng bảo vệ tốt hơn nên người ta thường sử dụng cho các loại hàng đắt tiền như máy tính, điện thoại, bọc bình cổ, nước hoa đắt tiền…

Cuộn, túi, tấm xốp hơi

Phân loại theo quy cách ta có các loại cuộn, túi, tấm xốp hơi. 

  • Cuộn xốp hơi: Có chiều dài tiêu chuẩn 100m với khổ rộng khác nhau. Đây là loại phổ biến nhất bởi giá thành cả cuộn bao giờ cũng rẻ hơn tấm, miếng hoặc túi xốp hơi.
  • Túi xốp hơi: Loại này thường được sử dụng trong các công ty điện tử, các nhà máy có nhu cầu sử dụng lớn. Nó là lựa chọn thích hợp nếu bạn cần tối ưu thời gian đóng gói.
  • Tấm xốp hơi: Là một miếng xốp đơn riêng lẻ và là loại rẻ nhất.

Xốp hơi 2 lớp, 3 lớp

Phân loại theo số lớp bóng khí trên bề mặt ta có loại 2 lớp, 3 lớp… Loại phổ biến nhất là màng 2 lớp với một mặt màng và một mặt bóng khí. Còn một loại ít phổ biến hơn thường được sử dụng trong công nghệ cách nhiệt, cách điện là màng 3 lớp. Loại này có cả 2 mặt đều là bóng khí hoặc cả 2 mặt đều là màng.

Cách sử dụng màng xốp hơi bóng khí khi bọc hàng


Hầu hết các đơn vị vận chuyển như GHTK, Viettel Post đều yêu cầu hàng hóa cần phải được đóng gói trước khi gửi. Đặc biệt với các loại hàng dễ vỡ thì bạn lại càng cần chú trọng hơn trong quá trình sử dụng màng xốp hơi túi khí.

  • Với các loại hàng dễ vỡ: Bạn nên bọc xốp hơi xung quanh toàn bộ sản phẩm. Chú ý bọc kín các góc cạnh và xếp riêng thành từng sản phẩm nhỏ chứ không gói cùng với nhau.
  • Chai lọ chứa chất lỏng: Trước khi bọc, chai lọ phải được bọc kín với lớp băng dính hoặc màng bọc thực phẩm. Bên cạnh việc dùng xốp gói quanh thì bạn nên chèn thêm xốp, mút để chúng không bị di chuyển, va đập trong quá trình vận chuyển.
  • Hàng điện tử: Với loại hàng này, bạn cần dùng loại xốp dày để bọc bên ngoài sản phẩm. Dùng băng dính cố định và vận chuyển bằng thùng carton vừa kích cỡ.

Cuộn xốp hơi

Mua màng xốp hơi bọc hàng ở đâu TPHCM là uy tín và giá rẻ nhất?


Câu hỏi: “mua màng xốp hơi ở đâu tphcm” có lẽ là câu hỏi mà ai cũng quan tâm phải không nào? Nhắc tới mua màng xốp bọc hàng thì chắc chắn không thể bỏ qua công ty bao bì đóng gói Bảo Việt – ECOPACK rồi. Đến với ECOPACK, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Với phương châm “vui lòng khách đến – vừa lòng khách đi”, ECOPACK luôn nỗ lực cải thiện chất lượng từng ngày để mang tới cho bạn sản phẩm chất lượng cao mà giá thành lại ưu đãi nhất thị trường. 

Hotline: 0938 011 757

Chat With Me on Zalo