Công dụng tuyệt vời của từng loại băng keo

Băng keo được biết đến là loại vật dụng hữu ích trong đời sống. Tùy thuộc vào từng loại băng keo khác nhau, mà bạn có thể dùng nó theo mục đích sử dụng. Để giúp bạn có thể nhận biết về những điều tuyệt vời của băng keo mang lại. Cùng xem chi tiết công dụng của từng loại băng keo qua bài viết sau đây nhé.

Tìm hiểu về băng keo


Băng keo hay còn được gọi là băng dính là một loại vật liệu có tính năng kết dính. Thông thường sẽ bao gồm keo kết hợp với một vài vật liệu dai mềm khác như màng nhựa BOPP, PVC, vải, giấy,…

Băng keo được chia theo nhiều tiêu chuẩn khác nhau: theo chất keo, theo vật liệu quết keo, theo công dụng và theo kích cở, hình dạng.

Vật dụng băng keo được sử dụng phần lớn trong nhu cầu đóng gói thành phẩm, bảo vệ thực phẩm. Ngoài ra nó còn ứng dụng cho rất nhiều ngành như điện tử, công nghiệp,..

Hiện tại băng keo đã trở thành một trong những vật không thể thiếu đối với cuộc sống hằng ngày. Băng keo dính là vật dụng an toàn và dễ sử dụng. Sử dụng sản phẩm này bạn có thể làm được rất nhiều thứ từ cắt dán thủ công đến trang trí, đóng gói sản phẩm,…

Công dụng của từng loại băng keo


Vì nhu cầu sử dụng của băng keo ngày càng tăng. Do vậy nhiều đơn vị sản xuất đã không ngừng cải tiến và cho ra nhiều loại băng keo với công dụng thích hợp cho từng nhu cầu sử dụng khác nhau. Các loại băng keo dính thường gặp như: băng keo trong, băng keo giấy, băng keo xốp, băng keo simili, băng keo 2 mặt,..

Băng keo trong

Theo thống kê, băng keo trong là sản phẩm phổ biến và có số lượng người sở hữu rất cao. Nó được dùng nhiều trong các lĩnh vực sản xuất, đóng gói, vận chuyển hàng hóa, nhất là dành cho những hàng hóa đóng gói bằng thùng carton.

Loại băng dính này được sản xuất theo phương thức đơn giản, giữ nguyên màu trong của hạt nhựa mà không cần pha thêm các chất tạo màu. Chất liệu của keo trong thường sẽ làm bằng chất liệu OPP, làm cho băng keo chắc chắn vô cùng, điều này còn giúp bảo vệ, dán dính sản phẩm thêm chắc chắn hơn.

Keo trong được biết đến là loại keo dính có giá rẻ nhất thị trường. Vì vậy nhiều người đã sử dụng nó thay thế các loại băng dính chuyên dụng như băng dán giấy, băng dính đóng thùng,..

Băng keo giấy

Là loại băng dính được làm bằng chất liệu giấy, nó là sự kết hợp giữ một màng giấy mỏng, mịn và dễ xé cùng với một lớp keo đặc biệt có độ dính vừa phải. Ngoài có thể dính trên bền mặt giấy, băng keo giấy còn dính được trên bề mặt kim loại, thủy tinh, gỗ, tường nhà,..

Với đặc tính ưu việt (độ dính vừa phải) mà loại keo giấy mang lại nên nó sẽ không để lại vết keo khi bóc ra. Do đó mà người ta ứng dụng vào ngành sơn, sử dụng keo giấy để che phủ lớp sơn cũ, tạo ra vệt sơn mới đẹp và không bị lem khi sơn.

Cũng tương tự với công dụng đó, mà keo dính còn được ứng dụng nhiều vào xây dựng. Lúc này nó đóng vai trò dán lên tường tạo ra một đường thẳng khi sơn đường chỉ hoặc nơi tiếp giáp giữa 2 màu sơn khác nhau. Khi lát nền nhà xong băng keo giấy sẽ được dán lên những đường nối gạch giúp không để vô vữa rơi vào lấm bẩn.

Với việc làm từ chất liệu nổi bật mà loại băng keo này có ứng dụng vô cùng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề. Nhất là được ứng dụng trong các văn phòng, trang trí nội thất, chế tác thủ công.

Băng keo 2 mặt

Keo 2 mặt hay được gọi là băng dính 2 mặt xốp, băng dính 2 mặt. Nó được sử dụng nhiều bởi tiện ích và đa công dụng. Loại keo này mang tính thẩm mỹ cho các vật dụng được dán.

Thay vì như các loại băng keo thông thường, keo 2 mặt sẽ được tích hợp thêm một mặt dán phía sau, giúp gắn hai mặt lại với nhau mà không cần phải tiếp xúc giữa 2 bề mặt. Đồng thời nó cũng không để lại vết dính. Keo 2 mặt được thiết kế 2 phần gồm phần lỗi và phần băng keo.

Rất nhiều người dùng yêu thích sử dụng loại keo dính này vì nó có tính thẩm mỹ cao, nên ứng dụng rất đa dạng. Được trọng dụng vào trong những lĩnh vực trang trí, văn phòng phẩm. Với keo dính 2 mặt tính an toàn cao, đảm bảo sự bám dính ở trên bề mặt, nên bạn hoàn toàn có thể an tâm khi sử dụng.

Băng keo điện

Keo dính điện là loại băng dính có khả năng cách điện với môi trường xung xanh. Nó được tạo ta từ chất liệu PVC (Polyvinyl clorua) và một số chất phụ gia khác. Keo có tính bám dính chắc chắn kèm theo khả năng chống điện, cách điện trong môi trường nhiệt độ cao với khoảng thời gian lâu dài mà không bị nóng chảy keo.

Không những vậy băng keo điện còn có khả năng chống mài mòn, có thể làm việc liên tục ở môi trường có độ ẩm cao, môi trường kiềm, môi trường axit. Đặc biệt nó chống được tia tử ngoại và có thể chống cháy. Loại keo dính này có thể dễ dàng thích nghi với mọi sự thay đổi của thời tiết.

Keo dính điện là sản phẩm đa dạng về màu sắc cho người dùng lựa chọn. Băng keo điện được ứng dụng chủ yếu trong lĩnh vực điện. Ngoài ra nó còn được dùng trong công ty, gia đình để cách điện, chống chập điện, cháy nổ,..

Băng keo màu

Băng keo màu thông dụng, được dùng nhiều vào những mục đích trang trí, dán các màu sắc để phân biệt sản phẩm. Băng keo màu thường được tạo ra từ chất liệu OPP nên rất chắc chắn.

Giờ đây bạn có thể hiểu hơn về công dụng của từng loại băng keo mà ECOPACK mang đến. Cùng lựa chọn và trải nghiệm công dụng tuyệt vời mà những loại băng keo mang đến nhé.

Bạn có thể sở hữu nhiều loại băng keo chất lượng tốt tại ECOPACK, không những vậy giá thành còn lại tranh hơn so với rất nhiều nơi cung cấp khác nữa đó nha.

Chat With Me on Zalo