Chia sẻ mẹo tẩy vết băng keo dễ dàng trên mọi bề mặt – Ecopack

Thật khó chịu khi bạn phát hiện trên tường nhà mình sót lại một vết băng keo sau khi gỡ băng dính đúng không? Làm thế nào để tẩy vết băng keo này và lấy lại một bề mặt sạch bong? Đừng bỏ qua bài viết này, ECOPACK sẽ bật mí cho bạn một số cách tẩy vết băng keo dễ dàng, có thể áp dụng trên mọi bề mặt.

Sử dụng dầu ăn – cách tẩy vết băng keo đơn giản

Dầu ăn là một nguyên liệu có thể tìm thấy trong bất kỳ gia đình nào. Bạn có thể sử dụng nó để tẩy vết băng dính. Đầu tiên, bạn thấm dầu ra khăn, sau đó chà sạch thật mạnh lên vết băng keo cho đến khi nó bong ra. Cuối cùng, hãy dùng một chiếc khăn khô lau lại cho sạch. Nếu bề mặt bị dính vết băng keo nằm trên sàn nhà, bạn cần lau bằng khăn ẩm, rồi sau đó lau lại bằng khăn khô. Điều này tránh để lại những vết dầu trên bề mặt, gây nguy hiểm khi đi lại.

Dùng nước tẩy sơn móng tay

Nước tẩy sơn móng tay là dung dịch acetone. Đây là một dung dịch có khả năng tẩy rửa rất tốt. Nó có khả năng làm bong vết băng dính cứng đầu bám trên những bề mặt như kính, gạch men, sàn gỗ…

Cách tẩy vết băng keo bằng dung dịch nước sơn móng tay cũng giống như dùng dầu ăn. Tuy nhiên, axeton là một dung dịch cực kỳ dễ bay hơi, sau khi thấm nước tẩy sơn móng tay ra khăn, bạn cần lập tức chà xát nó lên vết băng dính.

Ngoài ra, nước tẩy sơn móng tay cũng là cách hiệu quả để tẩy vết băng dính trên quần áo đơn giản nhưng lại hiệu quả vô cùng.

Dùng xăng thơm

Xăng thơm là loại xăng được sử dụng để pha với sơn. Bạn có thể tìm thấy nó ở những quán bán vật liệu xây dựng. Giá thành khoảng 30.000đ/lít. Để tẩy vết băng keo trên bất cứ bề mặt nào bằng xăng thơm, bạn hãy sử dụng khăn thấm xăng và chà mạnh lên vết keo. Tùy vào bám của lớp băng dính cũ, bạn cần khoảng 5 – 10 phút để tẩy sạch hết vết keo.

Sử dụng cồn

Cồn là một trong những nguyên liệu để tẩy vết băng keo hiệu quả nhất. Nó vô cùng dễ mua. Bạn có thể tìm thấy những lọ cồn tại khu chợ gần nhà hay các hiệu thuốc. Đây là một dung dịch có thể giúp bạn tẩy vết băng keo dính trên mọi bề mặt chỉ sau 2 – 3 lần chà xát. Tuy nhiên, cũng như axeton, cồn thường bay hơi nhanh. Chính vì vậy, bạn cần nhanh tay khi tẩy vết băng keo nhé.

Dùng máy sấy tóc

Vết băng keo bình thường chịu nhiệt khá kém, nó thường bị tan chảy khi gặp nhiệt độ cao. Vậy nên, bạn có thể dùng máy sấy sấy lên vết băng keo một lúc cho đến khi nó tan chảy. Lúc đó, hãy dùng khăn chà lên để lấy đi hết những vết băng keo còn sót lại.

Cuối cùng, hãy dùng khăn ẩm lau bề mặt lại cho sạch sẽ.

Dùng dao cạo

Trong trường hợp, bạn không thể làm vết băng keo lâu ngày bằng những cách kể trên, bạn có thể sử dụng dao cạo để làm tróc nó. Tuy nhiên, bạn không nên áp dụng cách này trên những bề mặt như kính, gạch men, tủ lạnh… Nếu không cẩn thận, bạn có thể để lại vết xước trên bề mặt, rất mất thẩm mỹ. Ngoài ra, hãy cẩn thận khi cầm dao cạo để lấy vết keo. Loại dao nhỏ có lưỡi khá bén, mỏng và dễ gãy, có thể gây nguy hiểm khi dùng.

Kết luận

Vậy là ECOPACK đã chia sẻ đến bạn một số cách tẩy vết băng keo, từ đơn giản đến phức tạp, có thể áp dụng cho mọi bề mặt rồi. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại cho mọi người những bí kíp hữu ích để làm sạch bề mặt có các vết băng keo cũ nhanh chóng.

Chat With Me on Zalo