Chia sẻ mẹo hay khi chọn mua băng keo trong

Băng keo trong hay băng dính trong là một sản phẩm vô cùng được ưa chuộng trong ngành đóng gói hiện nay. Bài viết sau của ECOPACK sẽ hướng dẫn các bạn một vài mẹo hay khi chọn mua băng keo trong.

Bật mí một số mẹo hay khi chọn mua băng keo trong


Trong khâu đóng gói hàng hóa thì băng keo hay băng dính là phụ liệu thứ yếu, chỉ đứng sau mỗi bao bì, giúp bạn bảo vệ gói hàng tránh rách, ẩm ướt… Vậy nên, chúng ta cũng cần quan tâm những thông số tiêu chuẩn để tránh mua nhầm loại kém chất lượng, chất lượng thấp nhằm tối ưu chi phí đóng gói mà vẫn có thể đạt hiệu quả cao.

Mua băng keo trong lớn theo trọng lượng cuộn (kg) : Khi bạn mua băng dính theo số lượng nhiều và tính theo trọng lượng (kg) thì cách bạn cần chú ý tới lõi của cuộn băng dính. Loại lõi thông thường sẽ là 10 mm. Nếu cuộn băng keo của bạn mua lõi trên 10mm thì bạn đã mua phải loại có pha tạp cùng bột đá khi sản xuất. Cùng mức trọng lượng tiêu chuẩn, nếu phần lõi nặng hơn thì chiều dài cuộn băng dính sẽ bị gảm đi đáng kể. Loại lõi tiêu chuẩn từ 3 – 4 mm (trọng lượng của lõi từ 35 – 37 gram/ lõi). Với loại lõi này thì mức giá mỗi cuộn băng dính thường sẽ cao hơn lõi thông thường, nhưng bù lại giá trị sử dụng lại lớn hơn nhiều.

Mua băng keo siêu dính theo cây, cọc, mic: Khi mua băng keo siêu dính theo cây, cọc, mic bạn cần phải nắm được quy chuẩn mỗi loại cuộn băng dính khi chọn mua. Bạn không thể đo chiều dài cả cuộn băng dính được (Ví dụ: Mua loại 100yard = 90m là đủ), cách đo là đo độ dày của màng băng dính. Có 3 loại màng thông dụng là 40 mic, 43 mic và 50 mic.

  • Màng 40 mic: Là loại màng khá mỏng ,có  giá thành rẻ , nhưng rất dễ chịu ảnh hưởng của thời tiết khi vào mùa lạnh và hanh khô, độ dính sẽ bị giả, không còn dính và có thể bị bung ra khi vận chuyển. 
  • Màng 43 mic: Là loại màng băng keo thích ứng tốt nhất, chịu được nhiều kiểu khí hậu như nắng nóng, ẩm, lạnh hay hanh khô. Loại màng 43 mic chuẩn là màng film OPP dày 25 Mic và lớp keo dày 18 mic. 
  • Màng 50 Mic: Phù hợp với tất cả các loại băng keo và đảm bảo cho những thùng hàng có trọng lượn lớn, vận chuyển đường dài.

Tổng quan về băng keo trong


Băng dính hay băng keo trong là một loại vật liệu có tính năng kết dính, bao gồm một lớp màng film được tráng keo lên bề mặt và được tạo thành dạng cuộn để cho sử dụng thực tế. Các màng film sử dụng thường là loại màng OPP, màng băng dính vải , màng PVC, màng silicon còn các keo có thể kể đến các keo như acrylic, keo rubber … là những loại keo rất được phổ biến nhất hiện nay. Loại băng dính trong thông dụng nhất trên thị trường là băng dính OPP hay băng dính đóng thùng, băng dính dán thùng.

Một số thuật ngữ thường dùng trong băng keo trong


  • Micron: Kí hiệu là “mic” và được đọc là “míc”. Là đơn vị thường dùng để đo độ dày của màng băng dính, 1 mic = 0.01mm. Thường có 3 độ dày chính là 40 mic, 43 mic và 50 mic
  • Yard: Kí hiệu là “Y” và đọc “da”, là thước đo tiêu chuẩn Anh. 1 Yard = 0,9144 mét. Đây là đơn vị phổ biến để tính chiều dài của cuộn băng dính.
  • F: đọc là “phân” là một đơn vị đo bề rộng của cuộn băng dính, 1F = 1cm.
  • Ví dụ: Cách tính chiều dài thực của cuộn băng dính to 1kg, có chiều dài 100Y thì ta tính như sau: 100Y x 0,9144m = 91,44 mét ≈ 92 mét dài.

Địa chỉ mua băng keo trong chất lượng và uy tín tại TPHCM


Trên thị trường hiện có rất nhiều cơ sở sản xuất băng keo trong nhưng không phải cơ sở nào cũng đáp ứng được các yêu cầu về chất lượng sản phẩm cũng như giá cả. ECOPACK tự hào là công ty sản xuất băng keo hàng đầu tại TPHCM, chuyên sản xuất các loại băng keo 2 mặt, băng dính chống thấm, băng dính giấy, băng keo in logo, băng dính màu… cam kết sẽ cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao cùng giá thành rẻ nhất.

ECOPACK có rất nhiều chính sách ưu đãi cùng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho những khách hàng sử dụng băng keo của chúng tôi.

Chat With Me on Zalo