Các loại dây đai nhựa được sử dụng phổ biến để buộc hàng, đóng thùng

Các loại dây đai nhựa được sử dụng phổ biến để buộc hàng, đóng thùng. Hai loại dây đai nhựa đang được bán phổ biến là dây đai nhựa PP, dây đai nhựa PET có điểm gì giống và khác nhau? Phạm vi sử dụng của dây đai nhựa PP và PET là gì?

Dây đai nhựa là loại sản phẩm rất phổ biến trong ngành vận chuyển hàng hoá và đóng gói. Có nhiều loại dây đai đóng hàng khác nhau từ nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Từ vận chuyển đóng đai pallet, kiện hàng lớn đến đóng đai các thùng carton thiết bị. Bạn có thể sử dụng các dụng cụ đóng dây đai thủ công hoặc sử dụng máy đóng dây đai để thao tác sử dụng.

Nhu cầu sử dụng dây đai nhựa ngày càng đa dạng để buộc hàng, đóng thùng. Các nhà sản xuất đã cho ra đời nhiều loại đai nhựa với nhiều chất liệu, màu sắc, in thông tin trên dây đai.

Có thể bạn đã từng biết hoặc nghe đến dây đai nhựa PP, dây đai nhựa PET. Nhưng bạn đã biết rõ về từng loại và ứng dụng của chúng chưa?

Hãy cùng ECOPACK tìm hiểu sâu hơn về các loại dây đai này. Ưu điểm, nhược điểm và ứng dụng của từng loại dây đai nhựa này. Từ đó bạn sẽ dễ dàng đưa ra lựa chọn để mua cho mình loại dây đai phù hợp nhất với nhu cầu đóng hàng của mình.

Dây đai nhựa PP


Dây đai nhựa PP là gì?

Dây đai nhựa PP là dây đai được làm bằng chất liệu Polypropylen, một loại polymer là sản phẩm của phản ứng trùng hợp Propylen. Dây đai PP là dây đai chuyên dùng đóng thùng, buộc hàng hóa. Chúng có tính bền cơ học cao, vững vàng, khó có thể kéo đứt.

Dây đai buộc hàng PP có chiều rộng phổ biến nhất là 16mm, 15mm, 14mm, 12mm và 9mm; chiều dày phổ biến nhất là 0,75mm. Mỗi cuộn đai PP có trọng lượng trung bình 10Kg cả lõi, chiều dài trung bình 1400m đến 1600m tùy từng kích thước. Mỗi kích thước dây sẽ đáp ứng một lực tải trọng nhất định.

Ưu điểm của dây đai nhựa PP

  • Rất khó cắt đứt và rất an toàn cho tay người sử dụng và hàng hóa.
  • Giá bán dây đai nhựa PP rất rẻ, phổ biến vì có nhiều nhà máy sản xuất.
  • Chịu lực vật lí tốt, độ đàn hồi tốt.
  • Rất khó để có thể xảy ra hư hỏng hàng hóa.
  • Thân thiện với môi trường, rất dễ thu hồi và tái sử dụng.
  • Thích hợp cho cả máy đai nhựa cầm tay và máy đóng đai nhựa hàn nhiệt.
  • Sử dụng bền lâu, hạn chế hao mòn máy móc.
  • Có tính thẩm mỹ cao khi có thể in ấn chữ, logo để quảng bá thương hiệu doanh nghiệp.
  • Chịu được tia tử ngoại và ít bị tác động bởi môi trường.
  • Có thể sử dụng lại dây đai nhựa nhiều lần mà không lo chất lượng bị giảm sút.
  • Màu sắc đa dạng: màu đỏ, màu vàng, màu xanh da trời, màu đen, màu xanh lá, trắng nguyên sinh.
  • Chất liệu được xuất, nhập khẩu từ nhiều nước khác nhau: dây đai nhựa Đài Loan, dây đai nhựa Thái Lan, dây đai nhựa Việt Nam…

Hạn chế của dây đai nhựa PP

Dây đai nhựa PP có lực siết thấp hơn dây đai nhựa PET khá nhiều.

Ứng dụng của dây đai nhựa PP

  • Phạm vi sử dụng và tính đa năng của dây đai PP là rất rộng và phổ biến.
  • Dây đai PP dùng để buộc hàng hóa, thùng carton, đóng hộp gạch, khung cửa gỗ hoặc khung nhôm, đóng hàng hóa xuất khẩu,…

Dây đai nhựa PET


Dây đai nhựa PET là gì?

Dây đai nhựa PET là loại dây đai được làm từ nhựa Polyester, có chiều dày trung bình 1,2mm và khả năng chịu lực lên đến 6000N. Dây đai nhựa PET là một trong những ứng dụng hữu hiệu của vật liệu mới hiện nay. Được sử dụng nhiều trong đóng đai kiện hàng, pallet có kích thước và khối lượng lớn. Dây đai PET có những tính năng ưu việt so với dây đai thép truyền thống.

Đai nhựa PET thường có các kích thước bề rộng 9mm, 12mm, 15mm, 16mm, 19mm và 25mm; chiều dày trung bình 1mm đến 1,2mm. Mỗi cuộn dây đai PET thường nặng 20Kg cả lõi với chiều dài trung bình 1000m.

Ưu điểm của dây đai nhựa PET

Dây đai nhựa PET hiện nay là một loại dây đai có tầm ảnh hưởng quan trọng. Thay thế cho dây đai thép, đai sắt trong nhiều trường hợp đóng hàng to và nặng.

  • Dây đai nhựa PET có độ an toàn cao khi chúng có thể giữ 5% sức mạnh và không bị co giãn, lỏng ra trong thời gian sau khi đóng gói.
  • Khả năng chịu lực tác động vật lý, độ bền cơ học cao
  • Chịu được lực căng tốt nhất trong các loại đai nhựa hiện nay, có thể đến 6000N – 8000N.
  • Không làm xây xước, hỏng hàng hóa.
  • Không gây oxy hóa làm hỏng hàng hóa.
  • Chịu được gấp nếp và không bị gãy.
  • Có thể siết chặt mà không hề ảnh hưởng tới sản phẩm.
  • Thân thiện với môi trường.
  • Có tính thẩm mỹ cao khi có thể in ấn chữ, logo để quảng bá thương hiệu doanh nghiệp.
  • Màu sắc đa dạng, phong phú: dây đai PET màu xanh, dây đai PET màu đen, dây đai PET màu trắng. Và có dây đai mặt trơn, mặt nhám hoặc caro…

Hạn chế của dây đai nhựa PET

Dây đai nhựa PET có lực siết lớn, chỉ thích hợp với những kiện hàng hóa lớn. Giá bán đai nhựa PET cũng cao hơn so với dây đai nhựa PP.

Ứng dụng của dây đai nhựa PET

Dây đai nhựa PET đã được sử dụng rất rộng rãi trong nhiều lĩnh vực. Và rất phổ thông trong các ngành đóng gói kiện hàng kích thước và khối lượng lớn. Ví dụ như pallet máy móc, pallet gạch, kiện máy to, đồ gốm sứ, sắt thép,….

Dây đai nhựa PET này thường sẽ cần dùng đến những chiếc máy đóng đai cầm tay. Đây là những máy đóng đai có thể tạo ra lực siết đai rất lớn. Phù hợp đóng đai cho kiện hàng hoặc pallet có kích thước và khối lượng lớn. Hoặc để tiết kiệm hơn về chi phí nhưng tốn công sức hơn thì cũng có thể dùng đến dụng cụ siết đai cầm tay thủ công.

Kết luận:


Qua bài viết này chúng ta có thêm hiểu biết về các loại dây đai nhựa PP, dây đai nhựa PET. Như vậy mỗi loại đều có những ưu điểm riêng và phạm vi sử dụng của nó. Tuy nhiên chúng ta có thể thấy được dây đai nhựa PP và PET sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội hơn.

Hiện nay đai nhựa PP và PET đang dần dần thay thế dây đai thép. Bởi độ chịu lực cao tương đương dây thép, nhưng tính gấp nếp và độ an toàn khi tháo dây của PP và PET cao hơn. Đặc biệt là dễ tái chế, chi phí đóng gói sản phẩm rẻ hơn nhiều so với dây đai thép.

Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp cho mọi người có được sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình. Bạn có thể mua dây đai nhựa PP và PET chất lượng tốt, giá rẻ tại ECOPACK. ECOPACK cũng là nơi bán máy đóng đai tốt nhất, giá rẻ, uy tín tại Việt Nam.

Khách hàng muốn biết thêm chi tiết xin liên hệ qua hotline: 0938 011 757

Chat With Me on Zalo