Băng keo trong chất lượng tại Ecopack

Cùng tìm hiểu về băng dính trong chất lượng tại ECOPACK. Đừng quên truy cập website https://ecopack.vn/ hoặc liên hệ với hotline 0938 011 757 của chúng tôi để nhận thông tin về những sản phẩm mới nhất nhé.

Trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là trong lĩnh vực đóng gói hàng hóa, băng keo trong chất lượng tại ECOPACK luôn là vật liệu không thể thiếu. Trên thị trường có rất nhiều loại băng dính trong, đa dạng về độ dày màng, chiều dài, xuất xứ, … bạn nên chọn loại nào để sử dụng? Cùng ECOPACK điểm qua một số kinh nghiệm chọn mua băng keo trong chất lượng.

Tìm hiểu về băng keo trong chất lượng tại ECOPACK


Băng keo trong chất lượng tại ECOPACK là vật liệu rất dễ tìm, dễ thấy, xuất hiện rất nhiều trong cuộc sống của chúng ta. Nhưng bạn đã thực sự tìm hiểu về chúng?

Băng dính trong hay băng keo trong hoặc Transparent Tape là một loại băng dính dán thùng được sử dụng phổ biến nhất trong ngành công nghiệp đóng gói. Chúng ta sử dụng rất nhiều băng dính trong, trong các băng dính dùng cho đóng gói, số băng dính trong được sử dụng chiếm đến 60%. 

Băng keo trong cấu tạo bởi hai phần là phần lõi và phần băng dính. 

  • Phần lõi băng dính hình tròn, rỗng, chỉ dùng để quấn băng dính thành cuộn, thường không có tác dụng gì khác, bị vứt đi sau khi sử dụng xong. Vì vậy, giấy là nguyên liệu dùng để làm lõi băng dính, chúng có giá thành rẻ, dễ tái chế và phân hủy. Phần lõi giấy này thường có độ dày từ 3mm đến 6 mm, có thể là giấy nguyên chất hoặc đã được trộn thêm bột đá tùy theo nhà sản xuất.
  • Phần băng dính gồm 2 lớp là lớp màng nilon nền và lớp keo phủ lên 1 mặt của màng nilon. Màng nilon mềm có thể là màng PE, màng BOPP, màng PVC, … có độ mềm dẻo, đàn hồi, chống thấm nước. Lớp màng này đóng vai trò là lớp nền để giữ lớp keo dính ở phía trong. Lớp keo dính có thể là acrylate copolymer, nhựa thông hydro hóa, BOP, DO… thêm chất chống oxy hóa để gia tăng độ dính theo thời gian.

Băng keo được tính theo đơn vị yard, có thể quy đổi ra m hoặc ra kg. Băng dính rất đa dạng với độ dài, độ dày, cân nặng, độ rộng khác nhau, tùy theo mục đích mà chúng ta có thể lựa chọn loại băng dính trong cho phù hợp.

Băng Keo Trong

Kinh nghiệm chọn mua băng keo trong chất lượng tại ECOPACK


1. Về độ dài

Chiêu trò mà nhiều nhà cung cấp, sản xuất sử dụng nhằm trục lợi từ khách hàng, cạnh tranh với đối thủ bằng cách thay đổi độ dài của cuộn băng dính. Thông thường băng dính được sản xuất với độ dài là 100 yard hay 91.44 m dài nhưng thực tế cuộn băng dính lại chỉ có chỉ có khoảng 70 – 80 yard, tương đương 64.008 – 73.152 m keo.

Việc kiểm tra xem băng keo có độ dày đủ hay chưa là rất khó, chúng ta thường chỉ chú ý đến giá thành của băng dính nhiều hơn.

2. Về độ dày

Màng có độ dày càng cao thì càng dai, chịu lực, có độ đàn hồi tốt hơn và cũng khó đứt, khó rách hơn. Băng dính thường có độ dày màng là 40, 43, 45, 50 micron. Loại băng dính mỏng hơn thì có độ dày là 38mic ron và dày nhất là 60 micron. Cần chí ý khi mua băng dính trong vì có thể  nhà sản xuất, cung cấp làm dày hơn phần màng nilon, giảm bớt lượng keo dính phủ lên, chất lượng băng dính sẽ không tốt.

Băng dính có độ dày 50 micron thích hợp đóng gói, niêm phong những thùng hàng nặng, đóng gói với khối lượng lớn

Băng dính có độ dày 40 micron có độ dính vừa phải, giá thành rẻ nhưng nhược điểm là độ dính sẽ giảm khi chúng trong thời tiết hanh khô, lạnh.

Băng dính có độ dày 43 micron chịu được nhiều loại thời tiết, khí hậu, giá thành cũng vừa phải luôn là lựa chọn tốt. Tốt nhất là bạn nên chọn băng dính có độ dày 43 micron với độ dày màng nilon là 25 micron và lượng băng keo dày 18 micron.

Về cân nặng

Một căn cứ khác để định giá, chất lượng băng dính trong chính là cân nặng của chúng. 

Cân nặng của một cuộn băng dính bao gồm phần băng dính và phần lõi giấy. Các doanh nghiệp sản xuất có thể lợi dụng điểm này để kiếm lợi từ khách hàng. Họ có thể sử dụng lõi giấy 5-6mn (thay vì 3mn như trước) và trộn thêm bột đá vào lõi giấy nhằm tăng trong lượng phần lõi, giảm trọng lượng phần băng dính. Từ đó thu lợi từ việc khách hàng mất một số tiền mua băng keo nhưng phần lớn lại là lõi giấy không sử dụng.

Lưu ý khi mua băng keo trong


Từ những thông tin kể trên, chúng ta có thể rút ra một số kinh nghiệm chọn mua băng keo trong chất lượng như sau:

Chú ý đến phần lõi giấy của băng dính: cần tránh những cuộn băng dính có phần lõi giấy dày, phần băng dính lại mỏng vì rất có thể lượng băng dính không như bên ngoài bao bì ghi.

Báo giá theo yard chính xác hơn báo giá theo cuộn. Vì vậy khi bạn cần sử dụng một số lượng lớn băng dính, thay vì mua chúng ở cửa hàng bán lẻ, bạn nên liên hệ trực tiếp với cơ sở sản xuất, hỏi rõ về giá băng keo tính theo yard và đặt mua. 

Trên đây là tìm hiểu về băng keo trong chất lượng tại ECOPACK của chúng tôi. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích. ECOPACK luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. ECOPACK rất hân hạnh được hợp tác và cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất với mức giá cạnh tranh nhất.

Chat With Me on Zalo