Băng keo giấy giá rẻ uy tín tại TPHCM – Ecopack

Băng keo giấy là một sản phẩm rất phổ biến trên thị trường hiện nay bởi độ tiện dụng cao và giá thành lại còn rất phải chăng nữa. Tìm hiểu về dòng sản phẩm này, có rất nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá đấy.

Cấu tạo và tính chất của băng keo giấy


Để biết về cấu tạo của băng keo giấy, trước hết hãy tìm hiểu sự ra đời của sản phẩm này. Băng keo giấy được tạo ra bởi Richard Drew dựa trên một sự kiện hết sức tình cờ. Ông xuất thân là một nhân viên tại xưởng sửa chữa ô tô. Trong quá trình sơn lại những chỗ bị hỏng, ông quan sát thấy rằng những loại vật liệu dùng để che phủ lớp sơn sau khi gỡ ra sẽ làm bong luôn lớp sơn đó bởi tính kết dính quá mạnh mẽ. Đó chính là nguồn cơn cho ý tưởng về một loại băng keo mới. Và băng keo giấy ra đời với những đặc điểm ưu việt chưa từng có.

Băng keo giấy tên tiếng anh là Masking tape. Đó là sự kết hợp giữa một màng giấy mỏng mịn, dễ xé cùng một lớp keo hết sức đặc biệt có độ dính vừa phải. Dựa trên tính chất đó, băng keo giấy được cấu tạo bởi 3 thành phần chính là:

  • Lớp nền (background): Tùy từng loại băng keo mà lớp nền này sẽ thay đổi khác nhau cho phù hợp. Nhưng với băng dính giấy thì người ta thường dùng giấy kraft, giấy crepe,… bởi đặc tính bền dai và mỏng nhẹ.
  • Lớp keo (adhesive film): Băng keo giấy được tạo ra từ lớp cao su hòa tan trên một mặt giấy. Lớp keo này có độ bám dính tốt, chịu được nhiệt độ lên đến 80 độ, hơn nữa lại có thể dễ dàng bóc ra mà không làm ảnh hưởng đến bề mặt.
  • Lớp lõi: Băng dính được cuốn quanh một lõi giấy hình trụ giúp định hình và thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng.

Ưu điểm và công dụng băng keo giấy trong cuộc sống


Với những đặc điểm ưu việt, băng keo giấy được sử dụng rất nhiều trong các ngành nghề khác nhau như xây dựng, may mặc, nhôm kính, mỹ thuật, trang trí và đặc biệt được ứng dụng nhiều nhất trong ngành sơn. Cụ thể:

  • Ứng dụng trong lĩnh vực văn phòng, y tế

Như đã nói ở trên, băng dính giấy có đặc điểm dán trên nhiều loại bề mặt và có thể bóc ra dễ dàng mà không làm ảnh hưởng tới vật liệu. Hơn thế, bề mặt giấy của băng keo có thể dễ dàng viết lên bằng bất kỳ loại mực nào. Do đó, nó được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực văn phòng, y tế. Chẳng hạn như viết nhãn thuốc, viết tem mác, viết ghi chú, phân loại hồ sơ, đánh dấu đầu sách…

  • Ứng dụng trong ngành xây dựng

Cũng tương tự như vậy, trong ngành xây dựng, công dụng của băng keo giấy được thể hiện rõ ràng nhất trong việc dán lên tường tạo ra một đường thẳng khi sơn hoặc dán để phân loại tại vị trí tiếp giáp giữa 2 màu sơn khác nhau. Ngoài ra, người ta còn dính băng keo giấy trên nền nhà sau khi lát. Việc này nhằm giúp các đường nối gạch không bị vôi vữa rơi vào gây lấm bẩn.

  • Ứng dụng trong ngành may mặc

Do được làm từ vật liệu giấy, lại có thể dễ dàng viết lên lưng mặt băng keo nên sản phẩm này được sử dụng rất phổ biến trong ngành may mặc. Các thợ may thường dùng băng keo giấy để ghi chú và dán lên những chỗ bị lỗi của sản phẩm để đánh dấu công việc cần sửa chữa. Bên cạnh đó, bạn có thể thường gặp việc các mẫu vải được đánh giá bởi các mảnh băng keo tại hàng bán vải, hàng may phải không nào? Đây cũng là một công dụng của băng keo giấy khi nó giúp thợ may ghi chú phân biệt cách mẫu vải, họa tiết để nhà sản xuất/ người tiêu dùng dễ dàng hình dung và lựa chọn.

  • Ứng dụng trong lĩnh vực sản xuất

Trong lĩnh vực nhôm kính, sau khi sản xuất xong thành phẩm và lắp ráp thử, người ta sẽ dùng băng keo giấy đánh dấu vị trí của những thanh nhôm, những tấm kính sau đó tháo rời ra để tiện cho việc vận chuyển. Sau đó, các vật liệu được chở đến công trình và người ta chỉ việc lắp lại theo những vị trí đã đánh dấu, hết sức thuận tiện trong việc thi công phải không nào.

Ngoài ra còn rất nhiều công dụng của băng keo giấy mà chúng ta có thể tìm được trong cuộc sống như trong các lĩnh vực như mỹ thuật, hội họa, trang trí, vận chuyển…

Bảng giá băng keo giấy trên thị trường hiện nay


Băng keo giấy được phân làm khá nhiều loại dựa trên kích cỡ, chiều dài, loại băng keo (nhăn hoặc không nhăn), màu sắc… Do đó bảng giá băng keo cũng rất đa dạng. Nếu bạn muốn biết cụ thể về mức giá băng keo giấy trên thị trường thì hãy liên hệ trực tiếp với ECOPACK để nhận báo giá!

ECOPACK không những là nhà phân phối các loại băng keo, băng dính mà còn trực tiếp cung cấp các sản phẩm bao bì đóng gói ra thị trường không qua trung gian. Đến với ECOPACK, bạn có thể thỏa sức lựa chọn theo nhu cầu và đặt mua với mức giá ưu đãi nhất trên thị trường hiện nay.

Chat With Me on Zalo